วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

วิธีดูไฟล์ข้างใน Folder, subfolder และวิธีเช็คขนาด Folder [Extra]


    บทความก่อนหน้านี้ (นานมาก) ในหัวข้อ "วิธีดูไฟล์ข้างใน Folder, subfolder และวิธีเช็คขนาด Folder" ได้พูดถึงวิธีการวิธีการข้างต้น แบบพื้นฐานด้วยคำสั่งของ Powershell ซึ่งก็สามารถตอบโจทย์ได้ตามที่เราต้องการยกเว้นเรื่องของ "ความเร็ว" ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงวิธีที่เช็คขนาดโฟลเดอร์โดยใช้ในการรับข้อมูลที่เร็วขึ้น เราไปดูกันครับ

เริ่มแรก ผมมีโฟลเดอร์นึง ที่มีขนาดตามภาพครับ


เรามาลองเช็คขนาดโฟลเดอร์ด้วยวิธีเดิมในบทความที่แล้ว แล้วลองจับเวลากันครับ ว่าได้ผลลัพธ์เป็นอย่างไร


จากภาพบน จะเห็นว่า ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ โฟลเดอร์มีขนาด 1.50 GB ตรงตามที่เราต้องการ และความเร็วที่ใช้ในการประมวลผลคือ 0.61 วินาที (แอบปัดให้)

ทีนี้เรามาดูอีกวิธีกันครับ วิธีนี้เป็นการใช้ FileSystemObject (FSO) object model เราไปดูกันครับ


ผลลัพธ์ที่ได้ โฟลเดอร์มีขนาดเท่ากัน แต่เวลาประมวลผลนั้นแค่ 0.007 วินาที ซึ่งใช้เวลาต่างกันประมาณเกือบ 100 เท่า ลองจินตนาการดูว่า ถ้าเราต้องการเช็คโฟลเดอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ จะช่วยประหยัดเวลาเราไปมากขนาดไหน ^__^

...
แล้วเจอกันบทความหน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น