วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2559

เปลี่ยน Label, DriveLetter ในเครื่องของเราด้วย Method Put() บน WMI กันดีกว่า


    ไม่นานมานี้ได้มีโอกาสเขียนสคริปเล็ก ๆ ในการเปลี่ยน DriveLetter ในเครื่อง ซึ่งก็สามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Diskpart หรือแม้แต่ Method บน WMI ซึ่งบทความนี้เราจะมาใช้ Method บน WMI กันครับ

    ก่อนอื่น เรามาดูข้อมูลในแต่ละ Drive กันก่อนซึ่งจะแสดงให้ดูแบบ 4 แบบด้วยกันคือบน This PC, diskpart, Get-WmiObject และคำสั่ง Get-Volume (เฉพาะ Windows Server 2012 R2 and Windows 8.1 ขึ้นไปเท่านั้น) ตามลำดับ





    ตอนนี้เรามาดูวิธีการเปลี่ยน Label กับ DriveLetter กันครับ


    เริ่มต้นด้วยการเลือก Drive ที่เราจะเปลี่ยนก่อนครับ ซึ่งผมเลือกที่จะเปลี่ยน Drive D: ส่วนวิธีการเปลี่ยนและผลลัพธ์ก็เป็นไปตามภาพด้านล่างเลยครับ



    ...
แล้วเจอกันบทความหน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น