วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สร้างฟังก์ชัน download ใช้เองกัน

    
    บทความนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคำสั่ง wget บน Linux ผมจึงลองสร้างฟังก์ชันชื่อ download ขึ้นมา เรามาดูกันครับว่าฟังก์ชัน download ประกอบด้วยอะไรบ้าง



    ฟังก์ชันนี่ต้องการพารามิเตอร์เพียงอย่างเดียวนั่นก็คือ url สำหรับ download ไฟล์ ซึ่งจากภาพบนนั้นจะเห็นว่าตัวแปร url เป็นตัวแปรชนิด String และเราตั้ง destination ของไฟล์ที่เรา download อยู่ที่ไดรฟ์ D...อย่ารอช้าเลย มาลองใช้งานกันเลยดีกว่า


    จากภาพบน เราทำการ download Notepad++ โดยการลองใส่ url ที่ผิดและถูกตามลำดับ และผลที่ได้นั้น เป็นไปตามภาพครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น