วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เช็ค Software Detail ด้วย Get-WmiObject


    วันนี้จะมาแนะนำวิธีการเช็ครายละเอียดของโปรแกรมต่าง ๆ ที่ถูกติดตั้งอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้คำสั่ง Get-WmiObject เรามาดูกันดีกว่า ว่าใช้งานอย่างไร



    จากรูปจะเห็นว่าได้ใช้คำสั่งให้แสดงชื่อ Software ที่ถูกติดตั้งอยู่บนเครื่องว่ามีอะไรบ้าง มาดูภาพที่สองต่อกันเลย


    จากรูปนี้แสดงให้เห็นข้อมูลของ Skype โดยทั่วไป (จากภาพมีทั้ง Skype Click to Call และ Skype แบบปกติ) และแบบละเอียดตามลำดับ ทีนี้เรามาดูข้อมูลของ Skype แบบปกติ ว่ามีอะไรน่าดูบ้าง เรามีวิธีเลือกหรือคัดข้อมูลที่เราต้องการให้แสดงอย่างไรให้ออกมาดูเรียบง่าย



    เป็นอย่างไรกันบ้างกับคำสั่ง Get-WmiObject Win32_Product บทความต่อไปเราจะดูวิธีเช็ค Software Detail จาก Registry กันครับ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น